Believe In Better Lifestyle สูบแล้วแสบคอเกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไรดี

สูบแล้วแสบคอเกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไรดี

สูบแล้วแสบคอเกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไรดี post thumbnail image

บุหรี่ไฟฟ้านั้นเป้นอีกหนึ่งในอุปกรณ์อิเล็กทรอกนิสก์ที่มีการออกแบบให้ซับซอน จนทำให้บางทีนั้นการทำงานนั้นอาจจะมีความผิดพลาด และ หาสาตเหตุได้ค่อนข้างยาก และ อาอากร แสบคอ เองก็เป็นหนึ่งในอาการสำคัญอย่างมากที่เรามักจะได้พบกับบุหรี่ไฟฟ้าตัวโปรดของเราด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาดูกันดีกว่าว่าการที่เราสูบบุหรี่ไฟฟ้าแล้วเกิดอาการแสบคอนั้นจะเกิดจากอะไรบ้าง  

ไฟมากเกินไป  

อย่างแรกนั้นเป็นเรื่องของ “ไฟ” ที่จ่ายออกมาที่หลากหลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้นั้นก็เพราะว่า บางทีนั้นบุหรี่ไฟฟ้าของเรานั้นอาจจะจ่ายไฟได้เกินกำลังไฟของคอยล์ ซึ่งนั้นจะทำให้บุหรี่ไฟฟ้านั้นมีการจ่ายไฟที่มากเกินไปที่คอยล์จะทำได้ และ ทำให้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้านั้นระเหยไป และ ทำให้คอยล์นั้นเกิดการเผาไหม้ด้วยความรวดเร็วมากเกินไปจึงทำให้คอยล์นั้นแห้งเร็ว เพราะว่าไฟที่จ่ายออกมาคอยล์ไม่สามารถรับไหวนั้นเอง  พร้อมทั้งทำให้รสชาติของการสูบของเรานั้นมีอาการแสบคอนั้นเอง  

สูบอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน 

เมื่อเรานั้นสูบบุหรี่ไฟฟ้าตัวโปรดของเราเป็นเวลานานติดต่อกัน จะทำให้ใส้ที่มีหน้าที่ในการดูดซับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้านั้นแห้งได้อย่างรวดเร็ว  โดยเรานั้นจะสามารถที่จสังเกตได้ง่าย ๆ ว่าไส้ที่คอยดูดซับนั้นแห้ง โดยน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า นั้นจะมีการเสียรสชาติ หรือ รสชาติอ่อนลง และ มีควันน้อยลงนั้นเอง ดังนั้นเมื่อเราสูบไป และ เห็นว่าเป็นเวลานานเกินไป ให้เรานั้นวางบุหรี่ไฟฟ้าลงก่อน หลังจากนั้นค่อยกลับมาใช้งานใหม่ก็ได้ด้วยเช่นกัน  

น้ำยาที่มีค่า VG สูงเกินไป  

โดยปกติแล้วน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้านั้นจะมีค่า VG PG ที่แตกต่างกันด้วยเช่นกัน  โดยบางครั้งนั้น ค่า VG ที่สูงเกินไป นั้นอาจจะไม่ได้เหมาะกับ Pod บุหรี่ไฟฟ้าทุกตัว โดยเฉพาะเครื่อง Pod อย่าง Pod System นั้น ที่มีช่องของไส้คอยล์ที่ค่อนข้างเล็กอย่างมาก ทำให้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้านั้นไหลผ่านได้ยาก ดังนั้นหากว่า Pod ของเรานั้นถ้าหากว่ามีช่องที่ขนาดเล็ก เราไม่ควรที่จะใช้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีค่า VG สูง ๆ เพราะว่าไม่เหมาะกันนั้นเอง  

สูบโดยไม่รอคอยล์ดูดน้ำยา  

โดยปกติแล้วนักสูบส่วนมากนั้นจะรู้ดีอยู่แล้วว่าเมื่อเรานั้นใช้บุหรี่ไฟฟ้านั้น ในครั้งแรกที่เรานั้นใช้บุหรี่ไฟฟ้านั้น ให้เรานั้นใส่น้ำยาแล้วทิ้งน้ำยาไว้อย่าง 10 นาที เพื่อให้คอยล์นั้นได้ดูดซับ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ของเราได้หมดก่อน เพราะว่าหากว่าเรานั้นใจร้อน และ ใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าของเราทันทีเลยนั้นอาจะทำให้คอยล์นั้นดูดซับน้ำยาไม่หมด และ พร้อมทั้งอาจจะทำให้เรานั้นแสบคอ พร้อมทั้ง อาจจะทำให้คอยล์ของเรานั้นไหม้ได้ด้วยเช่นกัน  

ดังนั้นสำหรับใครที่สูบบุหรี่ไฟฟ้าของตัวเองแล้วรู้สึกว่าบุหรี่ไฟฟ้าของเรานั้นแทงคอ หรือ สูบแล้วแสบคอนั้นให้เรานั้นลองหาวิธีจากวิธีที่เรานำมาฝากกันดูได้เลย รับรองได้เลยว่าต้องเป็นสาเหตุใดสาเหตุหนึ่งอย่างแน่นอน ที่ทำให้บุหรี่ไฟฟ้าของเรานั้นแทงคอ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

เหตุผลที่จำเป็นต้องใช้เครื่องฟอกอากาศเหตุผลที่จำเป็นต้องใช้เครื่องฟอกอากาศ

ในทุกวันนี้มลพิษทางอากาศมีมากขึ้นเรื่อย ๆ หมอกที่ปกคลุมเมืองไม่ใช่หมอกยามเช้าอย่างที่หลายคนรู้ แต่กลับกลายเป็นฝุ่นเล็ก ๆ ที่เข้ามาปกคลุมแทน และที่สำคัญมันปกคลุมทั้งวันทั้งคืน ไม่ใช่แค่ตอนเช้า แต่แทบทุกเวลาก็มีหมอกฝุ่นที่ปกคลุมไปทั่วในอากาศ ด้วยเหตุนี้จึงต้องมีเครื่องฟอกอากาศเข้ามาช่วยเพื่อกรองฝุ่นและสิ่งเจือปนในอากาศ ซึ่งก็จะมาพูดถึงในบทความนี้เกี่ยวกับเหตุผลของการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดนี้ ทำไมต้องใช้งานเครื่องฟอกอากาศ สำหรับฝุ่นที่มีขนาดเล็กมากซึ่งสามารถเรียกอีกชื่อหนึ่งที่หลายคนมักเรียกก็คือ ฝุ่นชนาด PM 2.5 สาเหตุที่เรียกว่า PM 2.5 เป็นเพราะเส้นผ่านศูนย์กลางมีขนาดเล็กเพียง 2.5 ไมครอน (เทียบเท่า 0.0025 มิลลิเมตร หรือ 0.00025 เซนติเมตร) หากเปรียบเทียบง่าย ๆ

ถังขยะ

เรื่องน่ารู้ของถังขยะเรื่องน่ารู้ของถังขยะ

ถังขยะถือเป็นอุปกรณ์ที่น่าสนใจอย่างมาก เนื่องจากว่าหลายๆ คนที่ต้องการให้บ้านของตนเองสะอาด อุปกรณ์นี้จึงขาดไปไม่ได้ แต่อย่างไรก็ดี แม้จะได้ชื่อว่าเป็นที่ทิ้งขยะแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะเลือกอะไรก็ได้มาใช้งาน เนื่องจากว่าการเป็นที่ทิ้งขยะก็ต้องเผยโฉมในห้องต่างๆ เช่นกัน มาดูพร้อมๆ กันดีกว่าว่าเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับถังขยะนั้นมีอะไรบ้าง  1.ถังมีหลายประเภท  หากว่าเราไปทิ้งขยะข้างนอก เราก็จะเห็นว่ามีถังหลายสีที่รอการทิ้งขยะของเรา โดยหากว่าเป็นสีเขียวก็คือขยะเปียก เช่นเศษผลไม้ เศษผัก เนื้อสัตว์ ใบไม้แห้งต่างๆ ถังนี้สามารถเอาไว้หมักปุ๋ยหมักได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่อยากลดการสูญเสียอาหารไป หากว่าเลือกถังประเภทนี้จะทำให้คุณนั้นสามารถช่วยลดมลพิษกับโลกได้เช่นกัน ในขณะที่หากว่าเป็นสีน้ำเงินก็จะเอาไว้ใส่ขยะที่ย่อยไม่ได้ หรือย่อยยาก ไม่สามารถเอาไปรีไซเคิลได้ เช่นพวกกล่องโฟมหรือว่าถุงพลาสติก อย่างไรก็ดี หลายๆ คนอาจจะไม่รู้ว่าแท้ที่จริงแล้วถุงพลาสติกนั้นมีเอาไว้สำหรับใช้หลายๆ ครั้งเนื่องจากว่าการใช้ถุงเหล่านี้สามารถพับได้แบบง่ายดาย โดยเอาไปพกพาเวลาซื้อของที่ห้างก็ได้เช่นกัน

ยา ปรับ สมดุล ลํา ไส้

ปรับสมดุลลําไส้ได้ โดยไม่ต้องพึ่งยาปรับสมดุลลําไส้ปรับสมดุลลําไส้ได้ โดยไม่ต้องพึ่งยาปรับสมดุลลําไส้

เมื่อคุณค้นพบว่าตัวเองมีภาวะลำไส้แปรปรวน การขับถ่ายมีปัญหา ปวดท้อง บางครั้งก็ท้องเสียบางครั้งก็ท้องผูก อาการลําไส้แปรปรวนมักมีอาการปวดท้องสัมพันธ์กับการถ่ายอุจจาระ อย่างเช่น ปวดท้องก่อนถ่ายอุจจาระ หรือหลังจากถ่ายอุจจาระแล้วปวดท้อง อาการปวดท้องอาจเกิดร่วมกับการเปลี่ยนแปลงของความถี่ในการถ่ายอุจจาระ เช่น ปกติเคยถ่าย 1 ครั้งต่อวันเป็น 2-3 วันถ่าย 1 ครั้ง ปวดท้องร่วมกับการเปลี่ยนแปลงลักษณะของอุจจาระก็เป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงโรคลำไส้แปรปรวน เมื่อลำไส้แปรปรวนเกิดความไม่สมดุลหลายคนก็มักจะหายาปรับสมดุลลําไส้มาทาน  สาเหตุของภาวะลำไส้แปรปรวน  สาเหตุที่ทำให้เกิดภาวะลำไส้แปรปรวนนั้นยังไม่แน่ชัดแต่ก็มีหลายงานวิจัยที่บ่งบอกหรือสรุปออกมาว่า สาเหตุที่ทำให้ลำไส้แปรปรวนมีอยู่ 2 อย่าง คือ ปัจจัยส่วนบุคคล เช่น พันธุกรรม ความเครียดหรือสภาวะทางด้านจิตใจ ความวิตกกังวล