Believe In Better Lifestyle เผย ข้อมูล บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ด้านธุรกิจ บริษัทแห่งนี้ทำธุรกิจอะไรบ้าง

เผย ข้อมูล บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ด้านธุรกิจ บริษัทแห่งนี้ทำธุรกิจอะไรบ้าง

เผย ข้อมูล บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ด้านธุรกิจ บริษัทแห่งนี้ทำธุรกิจอะไรบ้าง post thumbnail image

อย่างที่ทราบกันดีว่า บริษัทที่ให้บริการเกี่ยวกับพลังงานในประเทศไทยก็มีอยู่ไม่น้อยเลย หนึ่งในนั้น ก็คือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัทด้านพลังงานที่อยู่เคียงข้างคนไทยมาอย่างยาวนาน โดยดำเนินงานไปพร้อม ๆ กับการดูแลสิ่งแวดล้อม และสังคมด้วย เนื่องจากว่าบริษัทมีเป้าหมายที่อยากจะสร้างความมั่นคงให้กับพนักงานในประเทศไทย และอยากที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจนวัตกรรม ในส่วนของข้อมูล บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)ด้านธุรกิจหลักนั้น ก็มีด้วยกันหลายธุรกิจ แล้วจะมีอะไรบ้างนั้น ไปทราบพร้อมกันเลยในบทความนี้ 

ข้อมูล บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กับการดำเนินกิจการ ที่บริษัททำธุรกิจด้านใดบ้าง  

1. ธุรกิจทรัพยากรธรรมชาติและพัฒนาธุรกิจใหม่ เป็นธุรกิจที่ทางบริษัทจะต้องทำการสำรวจ และผลิตปิโตรเลียม โดยจะรวมถึงในส่วนของธุรกิจที่เกี่ยวกับนวัตกรรมด้วย ซึ่งการดำเนินธุรกิจนี้ก็เพื่อเป็นการสร้างความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ ให้มีการเติบโตขึ้นไปอย่างมั่นคง 

2. ธุรกิจพลังงานไฟฟ้าสีเขียว เป็นธุรกิจที่จะเน้นไปในเรื่องของการผลิตพลังงานไฟฟ้า โดยการผลิตพลังงานไฟฟ้าจะมาจากพลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นั่นก็เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการการใช้พลังงานที่เพิ่มขึ้นได้ และยังเป็นการช่วยลดผลกระทบที่จะตามมาจากของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศด้วย 

ผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตอบสนองความต้องการใช้พลังงานที่เพิ่มขึ้นของโลก และลด 

3. กลุ่มธุรกิจโรงกลั่นและการค้าน้ำมัน เป็นธุรกิจที่ทำโรงกลั่นแบบ Complex Refinery ในรูปแบบที่ทันสมัย และครบวงจร โดยจะมีการกลั่นน้ำมันดิบ และน้ำมันสำเร็จรูป ออกมาแบบที่ได้มาตรฐาน ซึ่งมาจากหน่วยการกลั่นที่มีประสิทธิภาพนั่นเอง 

4. กลุ่มธุรกิจการตลาด เป็นธุรกิจที่จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิง โดยเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงที่ได้มาตรฐาน และยังเป็นมิตรต่อวสิ่งแวดล้อมด้วย พร้อมกันนี้ทางบริษัทยังได้อำนวยความสะดวกด้วยธุรกิจ Non-oil ผ่านสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศด้วยนั่นเอง 

5. ธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพ เป็นธุรกิจที่ดำเนินงานด้านผลิตภัณฑ์ชีวภาพ เช่น ไบโอดีเซล เอทานอล อีกทั้งยังมีการสนับสนุนเกษตรกร การรักษาสิ่งแวดล้อม และยังช่วยเรื่องของการลดการนำเข้าน้ำมันเชื้อเพลิงด้วย 

6. ธุรกิจวิจัยและพัฒนาและธุรกิจนวัตกรรม เป็นธุรกิจที่จะทำการค้นคว้า และพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้น โดยจะเป็นไปในด้านของการพัฒนาพลังงานสะอาด เพื่อให้สามารถมุ่งสู่กลุ่มบริษัทนวัตกรรมสีเขียวชั้นนำในเอเชียได้ 

จากทั้งหมดนี้เอง ก็เป็นข้อมูล บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)ด้านธุรกิจหลักทั้งหมดของบริษัท โดยถือว่าเป็นบริษัทหนึ่งที่ประสบความสำเร็จมาก ๆ เพราะปัจจุบันนี้บางจากได้มีส่วนแบ่งทางการตลาดของผู้ค้าน้ำมันในประเทศไทยในอันดับที่ 3 มาครองได้ และตอนนี้บางจากก็มีสถานีบริการน้ำมันให้บริการอยู่ 1,240 แห่งทั่วประเทศไทยเลยทีเดียว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

ผลิตสินค้าพรีเมี่ยม แบบไหนดี สั่งผลิตได้ที่ไหนห้ามพลาด ผลิตสินค้าพรีเมี่ยม แบบไหนดี สั่งผลิตได้ที่ไหนห้ามพลาด 

สินค้าพรีเมี่ยมสามารถสั่งผลิตขึ้นมาแล้วนำไปแจกจ่ายได้หลายโอกาส เช่น แจกจ่ายให้กับลูกค้า คนสำคัญ แขกที่มาร่วมงาน ผู้เข้าร่วมการประชุม หรือแจกจ่ายให้กับพนักงานในองค์กร เป็นต้น คุณสามารถสั่งผลิตสินค้าพรีเมี่ยมได้หลายแบบ ในกรณีที่ต้องการแจกจ่ายสินค้าพรีเมี่ยมให้กับลูกค้าเพื่อกระตุ้นยอดขายหรือเพื่อส่งเสริมการขาย อยากให้เกิดการรับรู้แบรนด์ที่ดี ควรสั่งผลิตสินค้าพรีเมี่ยม แบบไหนดี เรามีข้อแนะนำมาฝาก  สั่งผลิตสินค้าพรีเมี่ยม แบบไหนดี  1.ศึกษาพฤติกรรมลูกค้า  อยากให้สินค้าพรีเมี่ยม ดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้ กระตุ้นยอดขายได้ดี ธุรกิจต้องศึกษาทำความเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้า วิเคราะห์หาความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย สิ่งที่จำเป็นต้องรู้คือ เช่น เพศ อายุ การศึกษา ไลฟ์สไตล์ ความชอบ เป็นต้น

สรีธร โครงการบ้านใหม่

เลือกหลังคาทรงไหนดีเลือกหลังคาทรงไหนดี

ในบ้านหนึ่งหลังจะมีส่วนประกอบหลากหลายอย่าง เพื่อความสวยงามและสมบูรณ์แบบ แต่จะไม่สามารถขาดสิ่งนี้ไปได้เลย นั่นก็คือ หลังคา เพราะหลังคานี้จะช่วยปกป้องหน้าที่อาคารบ้านเรือนจากสภาพแวดล้อมภายนอก เช่น ปกป้องจากความร้อนเข้ามาในตัวอาคาร หรือป้องกันน้ำเข้าภายในอาคาร นอกจากนี้ หลังคายังถือว่าเป็นส่วนประกอบหลักที่เพิ่มรูปลักษณ์ และอารมณ์ให้กับตัวอาคารที่สำคัญอีกด้วย ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าหลังคานั้นมีอยู่หลายแบบ และไม่รู้จะเลือกแบบไหนดี วันนี้ไปดูพร้อมๆ กันเลย หลังคาทรงจั่ว เป็นรูปแบบหลังคาทรงมาตรฐานที่พบเยอะสุดๆ เป็นทรงหลังคาที่มีความร่วมสมัยและเป็นที่นิยม รูปทรงจะมีความลาดเอียงที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้อากาศไหลเวียน ช่วยให้มวลอากาศเย็นเข้ามาช่วยระบายความร้อน ทำให้สามารถระบายความร้อนภายใต้หลังคาได้ดี เหมาะกับสภาพอากาศร้อนชื้นแบบบ้านเราอย่างมาก หลังคาทรงปั้นหยา ทรงนี้ก็จะมีลักษณะคล้ายคลึงกับทรงจั่ว แต่ปั้นหยาจะมีด้านลาดชัน 4 ด้าน และชายคาจะยื่นออกมาเพื่อคลุมตัวบ้าน สามารถกัดแดดและฝนได้ดี

รับเหมาก่อสร้างอาคาร

สิ่งที่ต้องระวังในการทำสัญญาก่อสร้างกับผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารสิ่งที่ต้องระวังในการทำสัญญาก่อสร้างกับผู้รับเหมาก่อสร้างอาคาร

อย่างที่ทราบกันดีว่า อาคารหนึ่งหลังเป็นสิ่งที่ใหญ่ และสร้างยากมาก ๆ ด้วยโครงสร้างของอาคาร และรายละเอียดต่าง ๆ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ยุ่งยากไม่ใช่น้อย แถมในการก่อสร้างยังต้องใช้เงินทุนจำนวนมากด้วย ทำให้ผู้ที่เป็นเจ้าของอาคารจำเป็นที่จะต้องมีความละเอียด และรอบคอบในการวางแผนงานให้ดีมากที่สุด เพื่อให้ได้งานที่มีคุณภาพออกมา ซึ่งในการสร้างอาคารก็จะต้องใช้บริการของผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารเข้ามาดูแลให้ ทั้งนี้ก็จะต้องมีในส่วนของการทำสัญญาในการก่อสร้างด้วย แล้วมีเรื่องอะไรที่จำเป็นต้องระวัง หรือคอยสังเกตในสัญญาบ้าง มารู้พร้อมกันในบทความนี้เลย  การทำสัญญาก่อสร้างกับผู้รับเหมาก่อสร้างอาคาร คืออะไร  การทำสัญญาก่อสร้าง หรือสัญญาจ้างเหมาก่อสร้าง เป็นเอกสารสำคัญที่จะช่วยระบุข้อตกลงร่วมกันของฝ่ายเจ้าของที่เป็นผู้ว่าจ้าง และฝ่ายผู้รับเหมาก่อสร้างอาคาร ที่เป็นผู้รับจ้าง โดยในสัญญาจะต้องระบุค่าตอบแทนให้กับผู้รับจ้างในการดำเนินงาน ซึ่งจะเป็นไปตามข้อตกลงที่มีร่วมกัน และทางด้านของผู้รับจ้างก็จะต้องดำเนินงานให้เป็นไปตามรายละเอียดการก่อสร้างที่ตกลงกันไว้ในสัญญาด้วย โดยเฉพาะในเรื่องของระยะเวลาการก่อสร้างที่ต้องกำหนดเอาไว้ในสัญญาให้ชัดเจน เพื่อให้ทราบว่างานจะแล้วเสร็จเมื่อไหร่ ทั้งนี้เนื้อหาสัญญาจะต้องเป็นไปตามที่ระบุ