Believe In Better Lifestyle เผย ข้อมูล บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ด้านธุรกิจ บริษัทแห่งนี้ทำธุรกิจอะไรบ้าง

เผย ข้อมูล บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ด้านธุรกิจ บริษัทแห่งนี้ทำธุรกิจอะไรบ้าง

เผย ข้อมูล บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ด้านธุรกิจ บริษัทแห่งนี้ทำธุรกิจอะไรบ้าง post thumbnail image

อย่างที่ทราบกันดีว่า บริษัทที่ให้บริการเกี่ยวกับพลังงานในประเทศไทยก็มีอยู่ไม่น้อยเลย หนึ่งในนั้น ก็คือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัทด้านพลังงานที่อยู่เคียงข้างคนไทยมาอย่างยาวนาน โดยดำเนินงานไปพร้อม ๆ กับการดูแลสิ่งแวดล้อม และสังคมด้วย เนื่องจากว่าบริษัทมีเป้าหมายที่อยากจะสร้างความมั่นคงให้กับพนักงานในประเทศไทย และอยากที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจนวัตกรรม ในส่วนของข้อมูล บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)ด้านธุรกิจหลักนั้น ก็มีด้วยกันหลายธุรกิจ แล้วจะมีอะไรบ้างนั้น ไปทราบพร้อมกันเลยในบทความนี้ 

ข้อมูล บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กับการดำเนินกิจการ ที่บริษัททำธุรกิจด้านใดบ้าง  

1. ธุรกิจทรัพยากรธรรมชาติและพัฒนาธุรกิจใหม่ เป็นธุรกิจที่ทางบริษัทจะต้องทำการสำรวจ และผลิตปิโตรเลียม โดยจะรวมถึงในส่วนของธุรกิจที่เกี่ยวกับนวัตกรรมด้วย ซึ่งการดำเนินธุรกิจนี้ก็เพื่อเป็นการสร้างความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ ให้มีการเติบโตขึ้นไปอย่างมั่นคง 

2. ธุรกิจพลังงานไฟฟ้าสีเขียว เป็นธุรกิจที่จะเน้นไปในเรื่องของการผลิตพลังงานไฟฟ้า โดยการผลิตพลังงานไฟฟ้าจะมาจากพลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นั่นก็เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการการใช้พลังงานที่เพิ่มขึ้นได้ และยังเป็นการช่วยลดผลกระทบที่จะตามมาจากของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศด้วย 

ผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตอบสนองความต้องการใช้พลังงานที่เพิ่มขึ้นของโลก และลด 

3. กลุ่มธุรกิจโรงกลั่นและการค้าน้ำมัน เป็นธุรกิจที่ทำโรงกลั่นแบบ Complex Refinery ในรูปแบบที่ทันสมัย และครบวงจร โดยจะมีการกลั่นน้ำมันดิบ และน้ำมันสำเร็จรูป ออกมาแบบที่ได้มาตรฐาน ซึ่งมาจากหน่วยการกลั่นที่มีประสิทธิภาพนั่นเอง 

4. กลุ่มธุรกิจการตลาด เป็นธุรกิจที่จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิง โดยเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงที่ได้มาตรฐาน และยังเป็นมิตรต่อวสิ่งแวดล้อมด้วย พร้อมกันนี้ทางบริษัทยังได้อำนวยความสะดวกด้วยธุรกิจ Non-oil ผ่านสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศด้วยนั่นเอง 

5. ธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพ เป็นธุรกิจที่ดำเนินงานด้านผลิตภัณฑ์ชีวภาพ เช่น ไบโอดีเซล เอทานอล อีกทั้งยังมีการสนับสนุนเกษตรกร การรักษาสิ่งแวดล้อม และยังช่วยเรื่องของการลดการนำเข้าน้ำมันเชื้อเพลิงด้วย 

6. ธุรกิจวิจัยและพัฒนาและธุรกิจนวัตกรรม เป็นธุรกิจที่จะทำการค้นคว้า และพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้น โดยจะเป็นไปในด้านของการพัฒนาพลังงานสะอาด เพื่อให้สามารถมุ่งสู่กลุ่มบริษัทนวัตกรรมสีเขียวชั้นนำในเอเชียได้ 

จากทั้งหมดนี้เอง ก็เป็นข้อมูล บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)ด้านธุรกิจหลักทั้งหมดของบริษัท โดยถือว่าเป็นบริษัทหนึ่งที่ประสบความสำเร็จมาก ๆ เพราะปัจจุบันนี้บางจากได้มีส่วนแบ่งทางการตลาดของผู้ค้าน้ำมันในประเทศไทยในอันดับที่ 3 มาครองได้ และตอนนี้บางจากก็มีสถานีบริการน้ำมันให้บริการอยู่ 1,240 แห่งทั่วประเทศไทยเลยทีเดียว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

กระเป๋า mcm มือสอง

MCM กระเป๋าหนังขวัญใจวัยรุ่นMCM กระเป๋าหนังขวัญใจวัยรุ่น

กระเป๋าหนังจัดได้ว่าเป็นกระเป๋าประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าแบรนด์เนมหรือกระเป๋าแบรนด์ทั่วไปก็ล้วนแล้วแต่ผลิตกระเป๋าหนังออกมาจำหน่ายและขายดีมาก ๆ ด้วยเช่นกัน เนื่องจากว่าหนังแท้นั้นเป็นหนังที่มีคุณภาพดีในการผลิตกระเป๋า ด้วยคุณสมบัติและข้อดีต่าง ๆ ของหนังแท้นั้น จึงส่งผลให้คนนิยมใช้กระเป๋าหนังกันมากขึ้น และหนึ่งในกระเป๋าหนังที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในบรรดาเด็กวัยรุ่นคงหนีไม่พ้นแบรนด์ MCM นั่นเอง โดยกระเป๋า MCM เป็นกระเป๋าหนังสัญชาติเยอรมันที่มีอายุ 40 กว่าปีแต่บริหารงานโดยคนเกาหลี จึงทำให้ MCM นั่นมีชื่อเสียงในวงการ K-POP ทำให้วัยรุ่นส่วนใหญ่สนใจอยากใช้กระเป๋าแบรนด์นี้ โดยในวันนี้เราจะมาแนะนำกระเป๋าหนังรุ่นยอดฮิตของแบรนด์ MCM กันว่ามีรุ่นไหนที่น่าสนใจกันบ้าง กระเป๋าหนังรุ่นฮิตของแบรนด์ MCM มาดูกันว่ากระเป๋ารุ่นยอดนิยมของแบรนด์ MCM นั้นมีรุ่นไหนที่ฮอตฮิตกันบ้าง

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า saltnic ยอดนิยมส่งทั่วไทย

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic กลิ่นนมถั่วเหลือง ของใหม่ที่ต้องลองน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic กลิ่นนมถั่วเหลือง ของใหม่ที่ต้องลอง

เมื่อพูดถึงนมถั่วเหลือง ทุกคนคงคิดถึงน้ำนมที่ถูกผลิตขึ้นโดยถั่วเม็ดป้อมเหลืองประเภทหนึ่ง ซึ่งปลูกได้เป็นพืชผลทางการเกษตรที่เกษตรกรนิยมปลุก เป็นเครื่องดื่มราคาไม่แพงนักที่ให้สารอาหารประเภทโปรตีนได้ดีมากกว่าราคา หรือบางคนอาจจะคิดถึงน้ำนมถั่วเหลืองตามร้านขายน้ำเต้าหู้ ปาตองโก๋ ที่ขายอยู่ในราคาถุงละราว 7-10 บาทแต่ให้สารอาหารและคุณประโยชน์ต่อร่างกายที่มากล้น เช่นเดียวกับที่น้ำนมทั่วไปสามารถให้กับร่างกายมนุษย์ได้ บางคนถ้าคิดในเชิงตลาดสินค้ามวลกว้างมากหน่อย คงจะคิดถึงแบนด์น้ำนมถั่วเหลืองเจ้าดังโลโกสีแดง-ขาว หรือสีฟ้า ซึ่งเป็นที่ยอดนิยมในตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคในวงกว้างทั่วไป  หากแต่ในวันนี้ บทความนี้จะไม่ได้มานำเสนอสิ่งหรือสินค้าเหล่านั้น แต่เราจะมานำเสนอสิ่งที่ใกล้เคียงหรือให้สัมผัสที่ใกล้เคียงกับสิ่งเหล่านั้นอย่างน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic Soy​ bean​ milk​ ที่จะให้สัมผัสเหมือนคุณได้ดูดน้ำนมถั่วเหลืองจริงๆจากขวดกันเลยทีเดียว ตัวน้ำยา soy bean milk มาพร้อมกับกระปุ๊กหัวจรวด คาดโลโกสีเหลือง-ฟ้า ที่ทำให้คุณจดจำได้และเป็นเอกลักษณ์ ตัวน้ำยามีกลิ่นหอม

เหตุผลที่จำเป็นต้องใช้เครื่องฟอกอากาศเหตุผลที่จำเป็นต้องใช้เครื่องฟอกอากาศ

ในทุกวันนี้มลพิษทางอากาศมีมากขึ้นเรื่อย ๆ หมอกที่ปกคลุมเมืองไม่ใช่หมอกยามเช้าอย่างที่หลายคนรู้ แต่กลับกลายเป็นฝุ่นเล็ก ๆ ที่เข้ามาปกคลุมแทน และที่สำคัญมันปกคลุมทั้งวันทั้งคืน ไม่ใช่แค่ตอนเช้า แต่แทบทุกเวลาก็มีหมอกฝุ่นที่ปกคลุมไปทั่วในอากาศ ด้วยเหตุนี้จึงต้องมีเครื่องฟอกอากาศเข้ามาช่วยเพื่อกรองฝุ่นและสิ่งเจือปนในอากาศ ซึ่งก็จะมาพูดถึงในบทความนี้เกี่ยวกับเหตุผลของการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดนี้ ทำไมต้องใช้งานเครื่องฟอกอากาศ สำหรับฝุ่นที่มีขนาดเล็กมากซึ่งสามารถเรียกอีกชื่อหนึ่งที่หลายคนมักเรียกก็คือ ฝุ่นชนาด PM 2.5 สาเหตุที่เรียกว่า PM 2.5 เป็นเพราะเส้นผ่านศูนย์กลางมีขนาดเล็กเพียง 2.5 ไมครอน (เทียบเท่า 0.0025 มิลลิเมตร หรือ 0.00025 เซนติเมตร) หากเปรียบเทียบง่าย ๆ