Believe In Better Lifestyle โพรไบโอติกส์ใน นม เปรี้ยว ช่วยย่อยอาหารจริงหรือไม่?

โพรไบโอติกส์ใน นม เปรี้ยว ช่วยย่อยอาหารจริงหรือไม่?

โพรไบโอติกส์ใน นม เปรี้ยว ช่วยย่อยอาหารจริงหรือไม่? post thumbnail image

อย่างที่หลายคนเคยได้ยินต่อ ๆ กันมาว่า นม เปรี้ยว มีส่วนช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น รวมถึงช่วยเสริมภูมิคุ้นกันให้แข็งแรง ซึ่งดู ๆ แล้วนมเปรี้ยวล้วนให้ประโยชน์ได้มากมาย จนเรียกได้ว่า “เกินตัว” ก็เป็นได้ เพราะใครจะไปคิดว่าแค่นมเปรี้ยวจะช่วยอะไรได้มากขนาดนั้น? หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่กำลังตั้งแง่อยู่ล่ะก็ เราจะพาคุณไปทำความรู้จักโพรไบโอติกส์ให้มากขึ้น ซึ่งจะมีความหมายว่าอย่างไร? มีประโยชน์จริงหรือไม่? ไปติดตามพร้อม ๆ กันเลย 

โพรไบโอติกส์ใน นม เปรี้ยว คืออะไร? มีประโยชน์จริงไหม? ไปดูกัน 

โพรไบโอติกส์ คือ แบคทีเรียชนิดดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งตามปกติแล้วร่างกายของคนเรามีโพรไบโอติกส์อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ อาทิ ช่องปาก ลำไส้ ผิวหนัง และส่วนอื่น ๆ โดยการดื่ม นม เปรี้ยว จะช่วยปรับสมดุลของแบคทีเรียภายในลำไส้และช่วยให้สุขภาพของคุณดีขึ้น เนื่องจากโพรพบโอติกส์พบได้ในลำไส้ใหญ่ จึงเกี่ยวข้องกับระบบย่อยอาหาร ระบบขับถ่ายโดยธรรมชาติ มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์จำนวนไม่น้อย ที่พบว่าการเพิ่มขึ้นของจำนวนแบคทีเรียดีดังกล่าว อาจลดความผิดปกติในระบบทางเดินอาหารและระบบขับถ่าย เช่น ท้องเสียและท้องผูก 

ซึ่งจากหลักฐานทางวิทยาศาสตร์เมื่อข้างต้น สอดคล้องกับงานวิจัยว่า การเพิ่มขึ้นของแบคทีเรียที่ดี จะช่วยบรรเทาอาการบางส่วนของผู้ป่วยกลุ่มลำไส้แปรปรวน โดยผู้ป่วยกลุ่มนี้มักเกิดปัญหาเกี่ยวกับการย่อยอาหาร และการขับถ่ายที่บ่อยกว่า รุนแรงกว่า และเรื้อรังกว่าคนทั่ว ๆ ไป ดังนั้นการได้รับโพรไบโอติกส์อย่างเพียงพอ ก็อาจส่งผลดีต่อการย่อยอาหารและการขับถ่ายได้ 

นอกจากนี้ยังช่วยลดความรุนแรงและระยะเวลาของโรคหวัดอีกด้วย จากการทดสอบประสิทธิภาพของวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มคน 2 กลุ่ม พบว่าประสิทธิภาพของวัคซีนในกลุ่มที่ได้รับโพรไบโอติกส์หลังรับวัคซีน “สูงกว่า” กลุ่มที่ไม่ได้รับ จึงสรุปว่าโพรไบโอติกส์อาจส่งผลดีต่อกลไกการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง 

ว้าวเลยใช่ไหมล่ะ? สำหรับสรรพคุณของนมเปรี้ยว ที่หาดื่มได้ง่าย ๆ ในบ้านเรา มีประโยชน์อย่างมหาศาลแทบเรียกได้ว่าเป็นยาสามัญประจำบ้านได้เลย แต่อย่าลืมว่าทุกสิ่งอย่างมีคุณล้วนมีโทษ เพราะฉะนั้นอย่าดื่มในปริมาณที่มากจนเกินไป เพราะในนมเปรี้ยวของไทย มีการใส่น้ำตาลเพื่อเพิ่มรสชาติ แถมยังเป็นการใส่ในปริมาณที่ค่อนข้างสูง หากคุณดื่มในปริมาณที่เกินความพอดี อาจจะทำให้ได้โทษมากกว่าคุณเลยล่ะ นอกจากนี้ในกลุ่มของคนที่มีโรคประจำตัวต่าง ๆ แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ก่อนดื่มด้วย ไม่อย่างนั้นอาจจะกระตุ้นให้โรคต่าง ๆ รุนแรงขึ้นได้ยังไงล่ะ 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

กระเป๋า mcm มือสอง

MCM กระเป๋าหนังขวัญใจวัยรุ่นMCM กระเป๋าหนังขวัญใจวัยรุ่น

กระเป๋าหนังจัดได้ว่าเป็นกระเป๋าประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าแบรนด์เนมหรือกระเป๋าแบรนด์ทั่วไปก็ล้วนแล้วแต่ผลิตกระเป๋าหนังออกมาจำหน่ายและขายดีมาก ๆ ด้วยเช่นกัน เนื่องจากว่าหนังแท้นั้นเป็นหนังที่มีคุณภาพดีในการผลิตกระเป๋า ด้วยคุณสมบัติและข้อดีต่าง ๆ ของหนังแท้นั้น จึงส่งผลให้คนนิยมใช้กระเป๋าหนังกันมากขึ้น และหนึ่งในกระเป๋าหนังที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในบรรดาเด็กวัยรุ่นคงหนีไม่พ้นแบรนด์ MCM นั่นเอง โดยกระเป๋า MCM เป็นกระเป๋าหนังสัญชาติเยอรมันที่มีอายุ 40 กว่าปีแต่บริหารงานโดยคนเกาหลี จึงทำให้ MCM นั่นมีชื่อเสียงในวงการ K-POP ทำให้วัยรุ่นส่วนใหญ่สนใจอยากใช้กระเป๋าแบรนด์นี้ โดยในวันนี้เราจะมาแนะนำกระเป๋าหนังรุ่นยอดฮิตของแบรนด์ MCM กันว่ามีรุ่นไหนที่น่าสนใจกันบ้าง กระเป๋าหนังรุ่นฮิตของแบรนด์ MCM มาดูกันว่ากระเป๋ารุ่นยอดนิยมของแบรนด์ MCM นั้นมีรุ่นไหนที่ฮอตฮิตกันบ้าง

เติมความสุขให้ครอบครัว

พื้นที่อุ่นใจ เติมความสุขให้ครอบครัวพื้นที่อุ่นใจ เติมความสุขให้ครอบครัว

สัมผัสความสุขในครอบครัวได้ง่าย ๆ สร้างพื้นที่เติมพลังใจได้ไม่ยาก เพราะถ้าหากรายจ่ายไม่หนัก รายได้ไม่สะดุด ความสุขในครอบครัวก็เกิดขึ้นได้ แต่ก่อนจะเติมพลังบวก สร้างโมเม้นต์ดี ๆ ก็ต้องเคลียร์รายจ่ายให้จบ ถ้าหากเคลียร์ไม่จบ ลองมาหาตัวช่วยทางการเงินมาช่วยซัพพอร์ต ช่วยเติมความสุขกับครอบครัวได้อย่างไร้กังวล พื้นที่ความสุขในบ้าน ถ้าความสุขช้อปได้ แน่นอนว่าเฟอร์นิเจอร์หรือของใช้จำเป็นในบ้าน ก็ช่วยเติมความสุขขึ้นมาได้แล้ว ไม่ว่าจะเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็ก เครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ก็เติมความสุขให้ครอบครัวสบาย ที่สำคัญหากรายได้น้อย ก็ยังเติมความสุขได้ ผ่านบัตรกดเงินสด ที่สามารถผ่อนได้ 0% นานสูงสุด 20 เดือน อีกด้วย ขยายความสุข

เครื่องเสียง jbl

เครื่องเสียง jbl แนะนำ EON 700 Series ตู้ลำโพงมีแอมป์ในตัว สุดฮิตเครื่องเสียง jbl แนะนำ EON 700 Series ตู้ลำโพงมีแอมป์ในตัว สุดฮิต

เมื่อพูดถึง เครื่องเสียง jbl เชื่อว่าคนที่อยู่ในวงการเครื่องเสียงคนรู้จักดีหรือแม้แต่คนที่ไม่ได้อยู่วงการเครื่องเสียง ก็อาจจะรู้จักหรือเคยได้ยินชื่อมาบ้าง   jbl แบรนด์ดังระดับโลกที่ใครๆ ก็รู้จัก ผู้ปฏิวัติวงการเครื่องเสียง โดยการนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ และนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาปรับปรุงและพัฒนาจนทำให้ได้เครื่องเสียงที่มีคุณภาพมากที่สุด อย่างเช่น EON 700 Series  EON 700 Series เป็นตู้ลำโพงแบบมีแอมป์ในตัว รุ่นฮิตในยุคนี้ ในด้านรูปลักษณ์และการออกแบบ ต้องบอกเลยว่าลำโพง Series นี้ดูสวยงามหรูหรามีระดับและมีความแข็งแรงทนทานสูงเพราะวัสดุของตู้ลำโพงทำจากโพลีโพรพิลีน อัดขึ้นรูปนอกจากนั้นยังมีตะแกรงป้องกันดอกลำโพงวัสดุเป็นเหล็กด้วย ตะแกรงมีการเคลือบสาร Duraflex ช่วยป้องกันการขีดข่วน สำหรับแผงควบคุมด้านหลังของลำโพงหรือเครื่องเสียง